1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Bánh đa nem làng Chều tại Hà Nội

Bánh đa nem làng Chều tại Hà Nội - 5.0 out of 5 based on 2 votes

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Bánh đa nem làng Chều (Lý Nhân, Hà Nam) là một trong những đặc sản mang đậm hương vị Việt. Nếu đã từng thưởng thức bánh đa nem làng Chều, chắc hẳn không thể nào quên cái vị đặc biệt không lẫn vào đâu được.

Theo những nghệ nhân nơi đây, bánh đa nem làng Chều được làm từ gạo tẻ. Để có được thứ vỏ bánh ngon và chất lượng, người làm chỉ nên dùng gạo khang dân. Sau khi ngâm 1 đêm đem xay, bột có độ mịn vừa phải, còn 1 ít xơ tạo nên sự liên kết nơi bánh.

Tiếp theo, trải qua nhiều công đoạn làm chín qua nồi áp suất, đem phơi trên những chiếc phên tre và đoạn cuối cùng là hoàn thiện sản phẩm, những chiếc bánh đa nem có màu bánh trắng, mềm và có độ dẻo cao, thơm mùi gạo.

Trong quá trình phơi bánh được người làm vô cùng chú ý, bởi nó quyết định đến chất lượng sản phẩm. Nếu gặp trời mưa, bánh sẽ bị mốc, nếu trời nắng to hoặc quá hanh bánh sẽ bị giòn, nứt vỏ.

Không chỉ nổi tiếng về chất lượng thơm ngon, bánh đa nem Làng Chều còn được nhiều người biết đến vì lịch sử hình thành lâu đời hơn 700 năm tuổi của làng nghề truyền thống nơi đây. Theo gia phả của làng, vào năm 1349 (đời Trần Dụ Tông), có gia đình cụ Trần Văn Hám làm nghề xay xát gạo. Lúc bấy giờ dân làng khó khăn, gạo làm ra tiêu thụ chậm nên cụ đã nghĩ ra một cách là ngâm gạo rồi ngâm gạo rồi giã nhuyễn đem hấp trên nồi nước sôi. Khi nước bột thành bánh mới đem ra phơi nắng, sản phẩm đó được gọi là bánh đa nem, từng một thời trở thành đặc sản cung tiến vua chúa.

Sau đó, cụ truyền dạy việc này cho dân làng. Trải qua bao thăng trầm, khi đói lúc no nhưng làng Chều vẫn giữ và phát triển cho đến ngày nay. Theo truyền thống, cứ vào ngày 10/2 âm lịch hàng năm, dân trong làng đều tổ chức lễ dâng hương nhớ tới ông tổ nghề tại đình làng.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, những người sành ăn không cần phải lặn lội về tận Lý Nhân (Hà Nam) để thưởng thức bánh đa nem làng Chều. Qua kênh Online, họ vẫn có thể mua hàng ở các thành phố lớn, nhất là Hà Nội. Không giống bất kỳ nơi khác, bánh đa nem làng Chều cơ sở Trần Luận còn nhận ship từng túi bánh đa nem tới tận nhà khách hàng. Đồng thời, có nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt đối với những khách hàng thân thiết.

Vì vậy, bạn có thể đặt mua Bánh Đa Nem Làng Chều Chính Gốc TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline 0988613525 hay inbox fanpage Bánh đa nem làng Chều