1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Cá bống tươi mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Cá bống tươi mua ở đâu? Giá bao nhiêu? - 5.0 out of 5 based on 1 vote

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 

Cá bống tươi mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Cá bống ít xương, thịt chắc và thơm ngon. Bạn muốn mua cá bống chế biến cho gia đình mình? Cá bống tươi mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Cùng tham khảo ngay bài viết để có được câu trả lời.

Đôi điều về cá bống tươi

Cá bống có rất nhiều loại khác nhau, đa dạng về tên gọi, kích cỡ, chủng loại. To to thì có cá bống tượng, bóng mú, bóng đỏ, giá và chất lượng thuộc hàng top thực phẩm ngon. Nhỏ thì có cá bống nghệ, cá bống cát, cá bống tươi sống,… giá cả bình dân hơn nhưng hương vị thì không hề thua kém các loài cá quý hiếm.

Thịt cá bống được các danh y ngày xưa khuyên là tốt cho sức khoẻ con người, tính mát, không có độc tố, hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau như người già, trẻ em, người có bệnh, người đang bị suy nhược, bị đau dạ dày hay các bệnh liên quan đến tiêu hoá đều trị được.

Đôi điều về cá bống tươi

Với các công thức nấu ăn hấp dẫn, bữa ăn của bạn sẽ không hề bị nhàm chán bởi hương vị thơm ngon của loài cá bống tươi này. Có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn như cá bống chiên giòn, chiên xù, nướng, kho tiêu, kho tộ, hấp bầu,… Những món ăn tuy rất đơn giản nhưng lại cực ngon, là những món ăn quen thuộc đối với những người dân quê.

Cá bống là tên gọi chung cho nhiều loài cá (cá bống trắng, cá bống đen...). Loài cá bống nước ngọt miền Nam gọi cá bống tượng (Oxycleotris marmoratus), thuộc giống cá bống đen, khi lớn có thể đến vài kg, khi chế biến có màu trắng như thịt gà, dai và vị ngọt, là thực phẩm quý và có tác dụng chữa bệnh.

Dinh dưỡng tuyệt vời trong cá bống

Dinh dưỡng tuyệt vời trong cá bống

Cá bống giàu protein, ít chất béo, có các sinh tố B2, D, E, PP và chất khoáng Ca, P, Fe, S, Fe, P, Ca. Theo Đông y, cá bống vị ngọt mặn, tính bình, vào tỳ vị, can thận. Tác dụng kiện tỳ ích khí, hoà vị, bổ can thận, cường kiện cân cốt, hành huyết mạch, tiêu tích trệ, lợi thuỷ, an thai. Dùng cho người cơ thể suy kiệt, yếu mỏi tay chân, ho suyễn, tiêu hoá kém. Hằng ngày dùng 100 - 300g bằng cách kho, nấu, hầm, chiên rán.

Những món ngon từ cá bống

Canh cá bống: cá bống 200 - 300g làm sạch bỏ ruột, thêm nghệ giã nhỏ, hành hoa cắt đoạn và gia vị thích hợp, nấu canh ăn thường ngày. Tác dụng bổ tỳ vị, tốt cho người ăn kém gầy còm, đầy bụng lâu tiêu, tay chân yếu mệt.

Canh cá bống sâm kỳ: cá bống 300g, hoàng kỳ 15g, đảng sâm 15g, sơn dược 30g. Cá làm sạch bỏ ruột; nấu cùng dược liệu, thêm gia vị phù hợp. Dùng tốt cho người tỳ hư thở gấp, mệt mỏi, ăn kém, sau khi ăn đầy trướng bụng, sa tử cung trực tràng...

Canh cá bống khổ qua: cá bống 250 - 500g, khổ qua 200 - 250g, khế chua 60g (nếu có). Cá làm sạch; khổ qua thái lát, khế chua thái lát; thêm nghệ giã nát, hành sống, gia vị nấu dạng canh riêu. Thích hợp cho người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc sau sinh; người ăn kém, chậm tiêu, tiêu chảy, kiết lỵ...

Cá bống kho nghệ: cá bống 500 - 1.000g làm sạch bỏ ruột, kho với nghệ, riềng, sả, bột tiêu. Dùng tốt cho người cao tuổi, phụ nữ sau sinh, người suy nhược cơ thể do lao lực, sau bệnh dài ngày.

Cá bống kho tiêu gừng: cá bống liều lượng tuỳ ý, làm sạch, thêm gừng tươi, tiêu ớt, gia vị, kho khô. Dùng tốt cho người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc sau sinh, người ăn kém, chậm tiêu, tiêu chảy, kiết lỵ.

Kiêng kỵ: Không ăn nhiều cá bống dễ sinh đàm trợ nhiệt.

Xem thêm: Kê Gà Đông Tảo nấu món gì? Giá bao nhiêu? (120k/lạng)

Cách làm cá bống kho tiêu

Cách làm cá bống kho tiêu

Miếng cá bống kho thơm ngon, chắc thịt, mềm xương, vị tiêu thơm nồng, gia vị ngấm đều, chắc chắn sẽ là món ăn yêu thích của nhiều người.

Nguyên liệu

  • Cá bống
  • Đường hoa mai
  • Nước mắm, tiêu, muối, ớt

Cách làm cá bống kho tiêu

Rán cá bống

Cá bống sau khi mua sơ chế sạch, rồi bỏ đầu, bỏ đuôi, bóp nhẹ với muối để, rửa sạch lại một lần nữa, để ráo nước. Rồi cho vào rán sơ 2 mặt.

Làm nước hàng

Nước hàng giúp món cá đẹp mắt hơn, hấp dẫn hơn. Bạn cho 3 thìa đường hoa mai để làm nước hàng, khi đường lên màu, cho thêm nước sôi để bạn có nước hàng kho cá bống, rồi bớt ra vài thìa nước hàng, để rưới lên bề mặt cá cho đều màu.

Kho cá bống

Vẫn nồi kho nước hàng, bạn cho thêm nước mắm, nước sôi, đường, nêm nếm gia vị cho vừa miệng, đun sôi lên, rồi đổ nước mắm vào, cho cá đã rán vào kho, rắc thêm gừng, hạt tiêu, đổ bát nước hàng đã bớt lại vào nồi, để cho món cá đều màu. Kho cá ở lửa nhỏ để cá bóng săn chắc lại, thỉnh thoảng lật nhẹ để cá ngấm đều các gia vị.

Cách nấu cá bống kho nghệ

Cá bống kho với nghệ là món ăn truyền thống đặc trưng của người miền Bắc, miếng cá vàng ươm, hấp dẫn.

Nguyên liệu

  • 1kg cá bống
  • Nghệ, hành khô
  • Muối, đường, nước mắm, hạt nêm, ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với nghệ, hành khô

Nghệ, gọt vỏ rồi giã nhuyễn, hành khô đập dập.

Đối với cá bống

Cho cá bốn vào rổ, làm sạch vẩy, ruột cá, nhớ để lại trứng cá. chặt bỏ đầu và đuôi. Ướp cá với đường khoảng 30 phút, đến khi đường tan hết. Rồi cho các loại gia vị muối, nắm, hạt nêm, ớt, nghệ, hành khô, rồi ướp tiếp.

Bắc nối lên bếp, rồi cho dầu ăn vào, phi thơm hành khô, sau đó cho nghệ đã giã vào

Cuối cùng thì cho cá bống, sau khi nồi cá kho sôi thi để lửa nhỏ

Cứ đun như vậy cho đến khi cạn nước thì tắt bếp, bắc ra để trang trí sao cho đẹp mặt. 

Cá bống kho tương bần dân dã

Cá bống kho tương bần dân dã

Miếng cá thơm lừng mùi tương bần, thịt ngọt bùi, cắn vào mềm, như cả xương bên trong, hứa hẹn sẽ giúp bạn “ngốn” cả nồi cơm.

Nguyên liệu

  • 500g cá bống
  • 150ml tương bần
  • 2 quả khế chua
  • Gừng, riềng, hành hoa, ớt tươi
  • Nước mắm, gia vị, đường, dầu ăn, muối hạt

Cách kho cá bống với tương bần

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khế chua rửa sạch, cắt bỏ diềm, cạnh, hai đầu, thái thành hình ngôi sao.

Gừng, riềng rửa sạch thái lát mỏng,.

Cá sơ chế sạch, bỏ đầu, đuôi, vảy.

Bước 2: Rán cá bống

Bước rán cá bống này giống như cách làm món cá bống kho tiêu

Bước 3: Kho cá

Khế chua lót xuống đáy nồi, rồi cho gừng, riềng lên trên, để lại một chút khế chua, gừng, riềng để lên trên nồi cá.

Sau đó, xếp toàn bộ cá đã rán qua vào nồi, rồi cho thêm tương bần, nước mắm, nước sôi,

Khi nước trong nồi sôi lên, thì để lửa nhỏ liu riu, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng, đun đến khi nước cạn thì tắt bếp.

Cửa hàng bán cá bống tươi sạch

Hiện tại cửa hàng chúng tôi có bán cá bống tươi sạch tại Hà Nội và HCM. Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).