1
Bạn cần chúng tôi hỗ trợ gì không ạ?

Địa chỉ bán bánh đa nem làng Chều uy tín 2022

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

Địa chỉ bán bánh đa nem làng Chều uy tín 2022

Chợ Sạch tại Hà Nội và HCM đang được khách hàng đánh giá là địa chỉ bán bánh đa nem làng Chều uy tín 2022 nhất trên thị trường. Liên hệ với cửa hàng chúng tôi để được báo giá và giao hàng tận nhà. 

Vì sao bánh đa nem làng Chều được nhiều người yêu thích?

Hương vị bánh đa nem thơm ngon

Với công thức riêng chỉ được truyền nghề trong làng, Bánh đa nem làng Chều ăn một lần không thể nào quên, không thể lẫn vào bất cứ bánh đa nơi nào khác được. Đó là vị ngọt mặn của gạo và muối, vị thơm của nắng, trắng mịn màng dẻo ngon ,vị ngon ngấm dần vào thực quản và đặc biệt là chất lượng bánh đa làng Chều có thể lâu bền với thời gian, lâu biến chất, dù được bảo quản ở những nhiệt độ và độ ẩm khác nhau. Khi rán lên, vỏ nem giòn, vàng nộm, đậm đà.

Hương vị bánh đa nem thơm ngon

Cam kết bánh đa nem làng chều sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Thành phần chính trong bánh đa nem là gạo và muối, do vậy việc lựa chọn nguyên liệu chuẩn, nguồn gốc rõ ràng và an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Khâu chọn gạo được bà con tuyển rất công phu, để có được thứ vỏ bánh ngon, không phải loại gạo nào cũng làm được, gạo khang dân tạo ra chất lượng bánh đa nem tốt nhất, loại gạo sau khi ngâm 1 đêm đem xay, bột có độ mịn vừa phải, còn 1 ít xơ tạo nên sự liên kết nơi bánh.

Quá trình tráng bánh, phơi bánh đều được làm thủ công. Bánh sau khi tráng được trải trên từng tấm phên (hay gọi là giàng), làm bằng tre. Quá trình phơi bánh cũng quyết định đến chất lượng, nếu gặp trời mưa, bánh sẽ bị mốc, nếu trời nắng to hoặc quá hanh bánh sẽ bị giòn, nứt vỏ.

Khi bánh đã đủ khô, người ta tiến hành bóc bánh ra khỏi phên để thực hiện công đoạn cắt. Bánh được buộc thành từng chục hay từng trăm tùy vào đơn đặt hàng. Lúc này ta đã hoàn thành xong quy trình sản xuất. Vòng tròn sản xuất bánh đa nem mới lại bắt đầu.

Xem thêm: Cách làm nem rán đón Tết cực ngon 2022

Thương hiệu bánh đa nem uy tín trăm năm

Thương hiệu bánh đa nem uy tín trăm năm

Bánh đa nem Làng Chều không những nổi tiếng về chất lượng thơm ngon, mà còn nổi tiếng vì lịch sử hình thành lâu đời với hơn 700 năm tuổi của làng nghề truyền thống nơi đây.

Theo gia phả của làng, vào năm 1349 (đời Trần Dụ Tông), trong làng có gia đình cụ Trần Văn Hám làm nghề xay xát gạo. Lúc bấy giờ dân làng khó khăn, gạo làm ra tiêu thụ chậm nên cụ đã nghĩ ra một cách là ngâm gạo rồi giã nghiền thành bột nước và hấp trên nồi nước sôi rồi đưa ra ngoài phơi khô. Cụ truyền dạy việc này cho dân làng. Đến nay theo truyền thống của làng cứ vào ngày 10/2 âm lịch hàng năm, dân trong làng đều tổ chức lễ dâng hương nhớ tới ông tổ nghề tại đình làng.

Sau mấy trăm năm, món bánh đa nem ấy vẫn mang “thương hiệu” làng Chều. Nhưng địa danh làng Chều nay chỉ còn là tên gọi truyền khẩu trong dân gian mà thôi. Còn làng Chều xưa của ông Tổ nghề bánh đa Trần Đình Hãn nay một phần thành xóm Một, phần còn lại thuộc xóm Năm của thôn Mão Cầu, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Làng Chều thời 4.0 hiện có 190 hộ gia đình và 850 nhân khẩu. Trong đó có tới 150 hộ và khoảng trên 400 nhân khẩu chuyên làm bánh đa nem. Với hơn 70 tấn bánh đa nem “ra lò” mỗi ngày, sản phẩm của người làng Chều không chỉ có thị phần ổn định trên thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang một số quốc gia, như: Nga, Pháp, Ba Lan v.v…

Quy trình sản xuất bánh đa nem làng Chều

Quy trình sản xuất bánh đa nem làng Chều

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu: Bao gồm gạo, nước sạch, một chút muối và dầu (hoặc mỡ động vật)…Bánh đa nem làng Chều được làm từ gạo tẻ, lựa chọn một cách kỹ lưỡng để chất lượng bánh được đảm bảo.

Bước 2: Ngâm gạo – gạo được ngâm khoảng 1 đêm cho mềm trước khi mang xay, trong quá trình ngâm cho thêm 1 chút muối cho bánh có thêm vị mặn mà

Đặc sản bánh đa nem làng ChềuBước 3: Xay gạo – Ngày trước, các cụ thường giã gạo trong cối, sáu này là cối xay, nhưng bây giờ công nghệ hiện đại nên gạo được xay bằng máy xay

Bước 4: Gạo sau khi xay được làm chín qua nồi áp suất rồi được dải lên các phên nan

Bước 5: Đem phơi trên những chiếc phên tre. Thông thường người dân phải mất cả đêm để ngâm gạo, rồi đưa gạo được làm chín lên phên trước 6h sáng rồi phơi trong vòng một buổi sáng. Phải là bánh phơi nắng buổi sáng mới góp phần làm cho bánh đa nem làng Chều thơm ngon hơn,

Bước 6: Bóc bánh, hoàn thiện sản phẩm. Tùy mức độ nắng, khi thấy những chiếc phên bánh kêu lách tách là lúc bánh đã khô, cần phải mang về nhà bóc luôn, phơi thêm sẽ bị rách bánh.

Cách bảo quản bánh đa nem

Cách bảo quản bánh đa nem

Ủ với lá chuối: Với bánh đa nem khi mua về bạn có thể đặt vào túi đựng bánh 1- 2 mảnh lá chuối, độ ẩm của lá chuối sẽ giúp bánh không bị khô cứng, kể cả khi lá chuối bị khô dần. Như vậy bánh đa nem của bạn sẽ có thể bảo quản lâu hơn rất nhiều.

Đặt bánh trong túi hoặc hộp kín, tránh để bánh tiếp xúc với không khí bên ngoài, bởi không như những loại bánh tráng thông thường, oxy có thể làm bánh đa nem khô và hỏng bánh.

Ngoài ra, nếu bánh của bạn chỉ mới bị khô cứng bạn có thể ủ bánh với các loại rau trước khi dùng 1 – 2 giờ giúp chúng mềm ra mà không bị hỏng bánh.

Bánh đa nem hay bánh tráng cuốn nem không khó để bảo quản đúng không nào. Chỉ cần bạn nhớ rằng chúng không giống bánh tráng thông thường mà cần bảo quản kín thì bánh đã có thể bảo quản tốt hơn rồi.

Địa chỉ bán bánh đa nem làng Chều uy tín 2022

Nếu bạn muốn mua bánh đa nem làng Chều uy tín, vui lòng liên hệ: Hotline/Zalo: 0964.346.255 hoặc 0988.999.525

Tại Hà Nội: Phòng 2817, Chung cư số 349 Vũ Tông Phan , Thanh Xuân , Hà Nội (vui lòng liên hệ trước khi đến).

Tại Sài Gòn: 184/17 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình , TP.HCM (vui lòng gọi trước khi đến).